วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ชะตาดั่งไข่ หัวใจดั่งเพชร

ยืนมองท้องฟ้าในวันที่ฟ้าสีเทา บรรยากาศครื้มๆ วัดใจกันไป วันนี้ฝนจะตกไม่ตก พายุใหญ่จะมาไม่มา

คิดพลางว่า
ถ้ายังอยู่ช่วงนี้ ของปีที่ผ่านๆมา เรากำลังทำอะไรอยู่

ช่วงเดือนมิถุนายน???

หลังงานบุญใหญ่ 22 เมษา งานบุญของวัด คงกำลังวุ่นกับการเตรียมงานหรือเตรียมตัวไปตักบาตร 10,000 รูปในจังหวัดต่างๆ ลงพื้นที่ชวนคนมาบวชภาคฤดูฝน อบรมปฏิบัติธรรมให้คุณครูนับร้อยนับพันในสถานที่ปฏิบัติธรรมของวัด ถ้าว่างหลายวันหน่อย คงกลับไปเยี่ยมครอบครัว พ่อแม่ ที่อยู่ที่บ้าน

แต่ปีนี้ไฉนกลับไม่เหมือนเดิม

งานบุญบางอย่างนอกสถานที่ กลับถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด งานฉลองเจดีย์  งานตักบาตร ผ้าป่า ฯลฯ มีเพียงการมาปฏิบัติธรรมที่วัดเหมือนปกติ แต่เป็นสิ่งสำคัญกว่างานใหญ่ใดๆ เพราะตอนนี้หลวงพ่อและวัดของพวกเรา ดังเป็นพลุแตกและขึ้นในหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ และสื่อออนไลน์ทุกพาดหัว ทุกวัน ถ้าเป็นเรื่องดีๆเราคงไม่มีอะไรกังวลใจ

แต่เป็นเรื่องคดีความต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ขยันสรรหามาถวายวัดไม่เว้นแต่ละวัน หลวงพ่อท่านอยู่ของท่านปกติ กลับได้เป็นพยานในคดีความ เจอข้อหารับของโจร ฟอกเงิน ใช้ใบรับรองแพทย์ปลอม แกล้งป่วย ตามมาด้วยต่อต้านอำนาจรัฐ หลบหนี หลีกเลี่ยงกฏหมาย แทรกแซงการเมือง ฯลฯ และสุดท้ายตอนนี้บอกว่าวัดพยายามจะก่อร่างสร้างตัวเป็นรัฐอิสระ

คดีมากมายจนนับเรื่องที่ถวายให้แทบไม่ทัน

อึดอัด...แต่เรื่องเหล่านี้ไม่น่าแปลกใจ หากจะเกิดขึ้นอีก กับ 
วัดพระธรรมกาย

ตั้งแต่ขุดดินก้อนแรกสร้างวัด ซื้อที่ วัดก็มีปัญหากับชาวนา วัดซื้อที่มา แต่ชาวนาเขาอยู่มาก่อน วัดขอร้องให้ออก จัดหาที่อยู่ใหม่ พร้อมปัจจัยไว้สร้างเนื้อสร้างตัว แต่กลับมาหาว่าวัดรังแกชาวนา

วัดจัดพิธีกรรม รวมคนทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ก็หาว่าจัดตั้งคอมมิวนิสต์

เรื่องพระลิขิต  ของพระสังฆราช ที่จริงหรือไม่ ก็ไม่มีใครทราบ ให้ไปถามท่าน ก็ไม่มีใครไป แต่ลงมติจากมหาเถรสมาคมแล้วว่าไม่ใช่ ไม่งั้นจะได้รับการพระราชทานสมณศักดิ์ทำไม แต่มาหาว่าหลวงพ่อท่านปาราชิก

ท่านสร้างวัดมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของท่านเอง มาหาว่าท่านโกงเงินวัด

ฯลฯ สารพัดคำกล่าวหาที่ถาโถมไม่หยุดหย่อนในแต่ละช่วงการเติบโตของวัดพระธรรมกาย หลวงพ่อท่านเคยบอกว่าเหมือนชะตาไข่ ที่อะไรมากระทบ ก็แตก หรือไปกระทบอะไร ก็แตก

เป็นธรรมดาของคนๆหนึ่งที่จะเลือกคบค้าสมาคมกับใคร ใครเลือกก่อนว่าเขาเป็นคนดี ไม่มีคดีความติดตัว ถ้าไม่ใช่คนในครอบครัว หรือคนใกล้ชิดจริงๆ ก็ขอห่างไว้ดีกว่า เพราะถ้าไปคบ เคารพ นับถือ ไป เกรงว่าเราก็จะพลอยเสียหาย ติดร่างแหแห่งความผิดนั้นไปด้วย

แต่กับหลวงพ่อธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย ไม่ใช่ ทั้งยังกลับตาลปัตรเสียจนน่าแปลกใจ

ยิ่งมีข่าวเสียหายใดๆมากมายเท่าใด คนที่เคารพนับถือท่านทั่วประเทศ ทั่วโลก กลับยังคงอยู่ไม่ไปไหน และหลั่งไหลเป็นธารแห่งกำลังใจมาที่วัดแห่งนี้ เหมือนโลหะที่ไปตามแรงดึงดูดของสนามแม่เหล็กอย่างนั้น
คณะสงฆ์จาก จังหวัดภาคกลางเดินทางมาให้กำลังใจ

คณะสงฆ์จากภาคตะวันออก ตะวันตก เดินทางมาให้กำลังใจ

คณะสงฆ์จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางมาให้กำลังใจ

คณะสงฆ์จากภาคเหนือ เดินทางมาให้กำลังใจ

               สาธุชนเดินทางมาให้กำลังใจหลวงพ่อธัมมชโย

สาธุชนจากต่างประเทศ ชูป้ายให้กำลังใจหลวงพ่อ เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของท่าน

สาธุชนจากต่างประเทศ ชูป้ายให้กำลังใจหลวงพ่อ เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของท่าน


สาธุชนจากทั่วโลก ชูป้ายให้กำลังใจหลวงพ่อ เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของท่าน

คณะสงฆ์ทั้งประเทศ ทยอยเดินทางมาให้กำลังท่านที่วัดพระธรรมกาย ญาติโยมที่อยู่ต่างประเทศรวมตัวกันเพื่อประกาศว่าพวกเขาเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อ ญาติโยมในประเทศไทยทยอยเข้าวัดอย่างไม่ขาดสาย ใครค้างได้ก็ขอนอนวัด ใครค้างไม่ได้แต่ขอไปกลับ เพื่อมาปฏิบัติธรรม ปกป้องและให้กำลังใจแก่บุคคลคนหนึ่ง ที่มีความหมายในชีวิตของพวกเรา

พวกเราไม่ได้ว่าง พวกเราไม่ได้ถูกจ้าง

แต่มาเพราะเห็นว่าสิ่งที่ท่านได้รับการกล่าวหาในขณะนี้นั้น ไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเรารู้เราเห็นท่านมาตลอดทั้งชีวิต

ตลอดหลายปีที่ใครหนึ่งคนได้เข้ามาถึงวัดพระธรรมกาย ได้เห็นถึงโครงการต่างๆ ที่วัดแห่งนี้ได้สร้างคุณประโยชน์แก่พระพุทธศาสนามากมาย สร้างวัดให้เป็นวัด สร้างพระให้เป็นพระ สร้างคนให้เป็นคนดี เปลี่ยนแปลงชีวิตคนหลายคน รวมถึงตัวเราเอง มีคนๆหนึ่งที่เป็นเบื้องหลังความสำเร็จทุกสิ่งทุกอย่าง แต่มีอย่างหนึ่งที่เราจะต้องนับถือและกราบหัวใจนักรบของท่าน

#ภายใต้รอยยิ้มที่หลวงพ่อเล่าธรรมะผ่านโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันทุกวัน

#ภายใต้คำอวยพรขอให้ลูกๆแข็งแรง รวยบุญรวยบารมี

#ภายใต้ถุงเท้ายาวสีเหลืองไข่ กับสองเท้าที่เดินช้าๆอย่างองอาจคู่นั้น




โรคภัยประจำตัวที่รุมเร้า ทำให้ร่างกายฟ้องออกมา นอกจากบุคคลใกล้ชิด ไม่เคยมีใครได้เห็น

หลวงพ่อของพวกเรา ท่านอาพาธหนัก แต่กลับไม่เคยพูดถึงความทุกข์ ความเจ็บปวดทางร่างกายให้ใครได้รับรู้ 

ใครจะพูดอะไรพูดไป ใครจะว่าอะไร มองข้าม ท่านอดทนต่อความไม่เข้าใจ อดทนต่อทุกอย่างที่โหมกระหน่ำอย่างไม่หวั่นไหว ทั้งยังยืนหยัดเพื่อปกป้องและเผยแผ่งานพระพุทธศาสนาอย่างไม่เคยเหนื่อย ไม่เคยถอย 

ตั้งแต่วัดพระธรรมกายเกิดขึ้นมา ไม่เคยหนีพ้นความไม่เข้าใจ การให้ร้ายใส่ร้ายเป็นเรื่องที่โดนมาตลอด แต่ขอให้หยุดคิดและพิจารณาสักนิด จะเห็นความจริงบางอย่างที่กาลเวลาพิสูจน์แล้ว และคุณจะไม่คิดคลางแคลงใจในวัด และหลวงพ่อธัมมชโยท่านอีกเลย 

- โครงการก่อสร้างต่างๆ  เขาบอกว่าหลอกเอาเงิน ขายบุญ ขายสวรรค์ กลับสร้างเพื่อปกป้องนักปฏิบัติธรรมที่มาในวัดจากแดด ลม ฝน ให้สร้างบุญได้อย่างสะดวกสบาย สุดท้ายคือสมบัติของแผ่นดิน


- คำสอนต่างๆ เขาหาว่าบิดเบือน ไม่ใช่แก่นแท้ของพระศาสนา แต่กลับปกป้องคนนับล้านจากความทุกข์ในวัฏสงสาร โดยหัวใจของธรรมะ คือการละชั่ว ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส 



- วัดพระธรรมกาย ที่เขาหาว่าเป็นนิกาย ลัทธิใหม่ ไม่ต้องการขึ้นกับใคร กลับเป็นศูนย์กลางคณะสงฆ์ไทยให้เข้มแข็ง



- ขาทั้งสองข้าง เขาว่าเป็นเพราะบาปหนา กลับยืนหยัดสร้างโครงการศาสนานับพันนับหมื่น เป็นเช่นโพธิ์ใหญ่ความร่มเย็นแก่คนที่หนีร้อนมา

- ที่ไม่ไป ไม่ใช่ไม่กล้า แต่ขอเอาตัวเองยืนหยัดเพื่อปกป้องหลักธรรมของพระสัมมา ปกป้องสงฆ์ทั้งแผ่นดินไม่ให้ถูกกระบวนการอยุติธรรมทำลาย



ไม่มีสิ่งที่ต้องสงสัย 
ไม่เหลือสิ่งให้คลางแคลงใจ

ถึงปีนี้จะไม่ได้สงบสุขเหมือนปีไหน แต่ยิ่งทำให้มั่นใจ เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของท่าน และขอใช้ความกตัญญูนี้ ปกป้องหลวงพ่อ เหมือนที่หลวงพ่อสอนให้เราปกป้องพระพุทธศาสนาเสมอมา

ฟ้ากำลังครื้ม เมฆดำกำลังมา ไม่ช้าฝนคงตกแรง 
แต่รู้เสมอว่าหนักแค่ไหนมันก็จะผ่านไป ฝนจะซา ท้องฟ้าจะสดใส 

ครั้งนี้ฟ้าจะทองผ่องอำไพ 
และสว่างกว่าใครในแผ่นดิน




กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อผู้มีหัวใจดั่งเพชร 
ด้วยความเคารพเสมอมา และตลอดไป


4 ความคิดเห็น:

  1. สาธุ ธรรมะย่อมชนะอธรรมอย่างแน่นอนค่ะ เราเชื่อมันในความบริสุทธิ์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อค่ะ

    ตอบลบ
  2. สาธุ
    เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อ

    ตอบลบ
  3. ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสสวยงาม ทะเลหลังพายุซัดกระหน่ำย่อมนิ่งสงบพราวระยับแสง ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี คุณความดีของหลวงพ่อธัมมชโยจะขจรไปทั่วโลก หมู่มารทั้งหลายจะพ่ายแพ้ภัยตัวเอง...

    ตอบลบ